Monday, June 21, 2010

Sip Coffee House

Có chuyện gì để kể. Kể cho nhau nghe những suy nghĩ tạp nhạp trong ngày, hay không cần phải kể.

Ô, mà tôi có chuyện kể chứ. Tôi kể bạn nghe ngày hôm qua tôi phát hiện ra một quán cà phê mới, nằm ở ngã tư đường Ogden và Grand, vùng River West của Chicago, kề bên phía tây dòng song thành phố. Quán gọi là Sip Coffee House, mặt tiền nằm kẹt giữa những dãy nhà gạch kề sát nhau. Nếu bạn không cố tìm , bạn chắc chắn sẽ không để ý cái cánh cửa xinh xinh, gọn nhỏ kia. Đến trước cánh cửa nhìn vào quán, tôi còn ngần ngại, nghĩ rằng cái quán nhìn thế này chắc là rất nhỏ, không biết sẽ có chổ ngồi hay không.



Nhưng mở cửa vào trong rồi mới thấy một không khí hoàn toàn khác hắn với những gì mình suy đoán.

Trên đường ra phía sau bạn sẽ đi qua một cách cửa gỗ, nó mở ra sân patio ngoài trời, có những chậu hoa thật xinh và những tấm phong linh len ken. Ngoài đó có bàn ghế đậm mùa sương gió và vách tường phủ kín lá xanh um. Bạn có thể ngồi đây hút thuốc ngắm mây trôi, hay im lặng nghe tiếng phong linh rung rẩy cười.



 Khung gian mở rộng, nào là cái góc nhỏ gần cửa sổ với cái sofa màu quần quân đỏ thắm, lưng nó cong cong như một người phụ nữ đang nghiêng mình trên ghế dài, thật quyến rũ, làm bạn cũng muốn ngả mình bên cạnh người phụ nữ ấy. Nào cả một bức tường dài treo tranh và tranh, những bức tranh tôi thật sự muốn mang về.


Ở một phía tường còn có cái cầu thang, bạn có thể lên trên gác ngồi, nếu bạn cần sự riêng tư hơn thế nữa.



Ngồi bên trong không thích, bạn có thể mở cánh cửa đôi ra vườn sau ngồi. Ơ đó họ đã đặt những dãi ghế dọc theo bờ rào, có những bụi hoa li ti đang khe khẻ nở, những con rùa con thỏ bằng đá ngồi yên trong tĩnh lặng với bạn dưới gốc cây táo lùn tịt đang bắt đầu ra trái.

Bà chủ quán, theo khác thường kể, là một người nhỏ con, tóc ngang vai, tên Nancy. Bà ấy rất thích làm quen nóichuyện với khách, và bà có nhiều người khách quen, không ít kẻ là những người đàn ông đang đeo đuổi bà.

Trong cái thành phố chật xe nhiều xi măng và đầy dẫy các bức tường gạch này lại lọt thỏm một thế giới an bình thanh lặng đến mê hồn.

***Tất cả hình ảnh trên đều lấy từ http://www.yelp.com/biz/sip-coffee-house-and-garden-chicago *******

2 comments:

  1. quán dễ thương quá, bao giờ mình trúng số quyết mở một quán như vậy, sofa sẽ là màu hài hai xanh biếc ;))
    (bạn qt thích ngồi góc nào?)

    ReplyDelete
  2. chị So mở quán đi, em bỏ đơn xin việc làm liền. lúc đó sẽ được biết màu hài hai xanh biếc là như thế nào. :))
    (góc nào cũng thích, chỉ cần góc là thích, nhưng đặt biệt có tình cảm với cái góc trên sofa ngay cửa sổ, sến nhỉ?)

    ReplyDelete