Thursday, February 24, 2011

Thursday's silence

When will Thursday come? What will it bring?

I have a secret. This secret is for me only. I can tell you too, but you might not think it so important, you might laugh.

Tôi có một bí mật. Bí mật chỉ mình tôi biết. tôi có thể kể bạn nghe, nhưng tôi sợ bạn nghe rồi sẽ cười, bạn sẽ thốt lên, trời ơi, sao đó có thể là một bí mật! Nhưng với tôi, nó là sự bí mất nhất trong tất cả những bí mật. Nó chính là bạn! Vâng, bí mật của tôi chính là bạn. Có bạn, thời gian uyển chuyển theo ý muốn của tôi. Ngày qua nhanh những lúc tôi không nghĩ về bạn. Khi tôi nhớ bạn, nó trôi thật chậm, ngàn lần chậm, để tôi tha hồ ngồi nhớ bạn. Lúc đó thời gian như một cái ao đầy nước, tôi ngâm mình trong những suy nghĩ về bạn, về buổi gặp gỡ sắp tới của chúng ta.
Có lẻ đã sắp đến kỳ kinh nguyệt. Mỗi lần như thế tôi rơi vào trạng thái ướt át, mẫn cảm, dễ khóc, thèm cười. Những lúc như vậy tôi chỉ muốn chui vào phòng, đóng sập tất cả các cửa sổ, ngồi một mình trong bóng tối và nghe nhạc. Nghe những bài nhạc buồn, điệu nhạc chậm như nham thạch chãy. Và ly wine. Chỉ cần ba thứ đó--bóng tối, nhạc chậm, và wine.  những điều khác tôi bỏ mặc.

Thứ năm này tôi có hẹn sẽ gặp một người bạn.

Thứ năm này tôi sẽ bỏ hẹn.

i am trying to remember
my heart, and
what has happened to it?
it seems calloused,
rough as sand
paper. it seems to just want to be
left alone.
listen, don't be afraid
of silence.        it is recovery.
it can swallow your lassitudes
like rain, make you a dew bed
to fall on.

No comments:

Post a Comment