Tuesday, May 4, 2010

ngày cao trời



cho những ngày nắng nhẹ như thế này, tôi chả muốn làm gì ngoài việc nhìn trời nhìn đất, suy nghĩ xem gió đang thổi sẽ tới đâu. tôi đang tưởng tượng về kẻ đang ngồi (có lẽ là đang ngồi)trong một căn nhà gạch nâu, với khung cửa sổ cao và rộng, bao nhiêu nắng cứ đổ vào, cô ta sẽ hút hết, không chừa một tia.

tôi muốn học đàn harp, để đàn và hát cho những người sắp chết, để họ có thể ra đi nhẹ như nắng, để gánh đỡ nỗi đau cho những người còn lại.

tôi muốn thọc tay vào một cái bụng, lục lọi, cắt xé một đường ruột, rồi khâu bấm nó lại y như cũ. bệnh nhân lập tức đứng dậy, ra về như chợt nhớ đã bỏ quên vật gì ở nhà.

tôi muốn lái xe motorbike. tất nhiên là sẽ đội helmet.

tôi muốn xâm một nhánh hoa anh đào trên lưng, xâm nó lên để tôi khỏi cần phải nhớ tới nó.

trong quán cà phê tôi mở, tôi sẽ bán: bánh flan, bread putting, carrot cake, almond croissant, bánh bò, bánh chuối, gỏi cuốn, bánh mì, salads, soup of the day, nothing dyed, nothing fried. tất nhiên phải có cà phê Việt Nam, pha trong cái phin cà phê, trên cái ly nhỏ. hay ly to cũng được, vào những ngày cao trời thế này tất cả đều có thể.

8 comments:

  1. đừng bán bánh carrot. Cà phê Việt Nam bán trong cái nhỏ, thật nhỏ để cầm trong lòng bàn tay khi uống trong những ngày trời thấp, thật thấp.

    ReplyDelete
  2. có cái quán như vậy mình sẽ ghé qua hoài

    qt sẽ đặt tên quán là gì? :)

    ReplyDelete
  3. @anh GM--you make me blush. :)

    @anh Phú: tại sao, anh không thích bánh carrot? ...và nhất định, vào ngày trời thấp, quán sẽ chỉ bán cà phê Việt Nam trong cái tách thật nhỏ.

    @bạn Thanh ơi, bạn mà ghé qua thì lúc nào cũng sẽ được uống cà phê miễn phí! :) you got any ideas for a name?

    ReplyDelete
  4. Hihi, vậy cảm ơn bạn qt trước :) Th đang nghĩ, hay đặt tên quán là Quân đi. Như vậy người ta sẽ gọi nó là Quán Quân (champion)! :-d

    ReplyDelete
  5. tôi muốn lái xe motorbike. tất nhiên là sẽ đội helmet, để lái trên xa lộ vắng vào buổi chiều đuổi theo mặt trời và cán lên những tia sáng cuối cùng của ngày.

    Không thích bánh carrot và những gì liên quan đến carrot vì nó làm tôi liên tưởng đến con thỏ và vì con thỏ thì nó quá playboy và vì nó là con vật xấu xa mất dậy của "Hy, погоди!"

    Nói chung là thích bài này quá, ước gì nó dài bất tận...

    ReplyDelete
  6. @anh Phú: ...để lái trên xa lộ vắng vào buổi chiều đuổi theo mặt trời và cán lên những tia sáng cuối cùng của ngày. ngày đểu giả. ngày là thứ sự thật tôi không cần.
    :)

    bạn Thanh: i will put that name in a hat--để mai mốt bóc thâm nhé! :)

    ReplyDelete
  7. Ừa bốc thăm như sorting hat của Harry Potter ;)

    qt nhắc carrot cake làm anh Phú phải dặn không bán bánh carrot ở quán Thanh luôn kìa :) Thực ra tới Starbucks ăn bánh carrot Thanh cũng không thích, chắc tại ăn không quen. Khoái bánh có vị vani (như pound cake), chuối, cam, chanh... hơn.

    Giờ thì đang thèm bánh madeleine hoặc French macarons, hic.

    ReplyDelete