Wednesday, January 6, 2010

Bonus cho tháng 1

Mấy hôm nay, vì lý do này nọ, không muốn làm việc. Không muốn làm cái gì hết, chỉ muốn ngồi đợi.

Vui cái là đang đọc biography của Jean Rhys (written by Lilian Pizzichini). Đã thích văn của Jean Rhys, nay thích đọc về cuộc đời bà ấy (full of death and dying), thích luôn cả giọng văn của tác giả cuốn biography này. Viết về lúc Jean Rhys từ Paris trở về đảo Dominica: "Jean still loved her island. For her, it was the loveliest place that could be imagined. it was so conducive to sleep, irresistable. She felt the usual delicious sinking sensation she always felt when tired, as though she were dying of opened veins in a hot bath." Tôi không biết sự so sánh này là của Jean Rhys hay của tác giả. Nếu là của tác giả thì tôi chắc cô (vì hình trông rất trẻ) đã từng "opened veins in a hot bath." Nó làm tôi nghĩ đến quyển The Virgin Suicides, cũng những sự tự tử đẹp mơ màng như thế.

Thôi, lệch đề tái chút nhé. Bạn nào muốn đọc sách không? Lẽ ra tháng này đã gửi rồi, nhưng thôi, gửi thêm cho nó vui, chứ ù lì như thế này thì khốn khổ quá. Tôi có hai quyển: Empire của Gore Vidal. Cuốn này chỉ gửi cho bạn nào ở Mỹ thôi nhé (vì nó nặng ký lắm, tháng này hơi chật hẹp tí, xó-rì hỉ). Bạn quốc tế nào thích thì tôi sẽ gửi: Krik? Krak! của Edwidge Danticat (một tập truyện ngắn rất hay) hoặc The Sun Also Rises của Ernest Hemmingway. Bạn hãy chọn một trong hai nhé. Cả hai quyển này đều là bìa mềm nhưng chử cũng còn đủ to để đọc mà không cần nheo mỏi cả mắt. :) Và chỉ xin gửi cho bạn nào chưa nhận được sách của tôi thôi hỉ--let's spread the love! :) à, và xin tặng sách vô điều kiện nhé (a lesson learned, hehe).

4 comments:

  1. Mình cũng tự biết là mình hết phần rồi he he. Cũng vưa mới đọc xong The Sun Also Rises. It's beautifully written, isn't it? Brazil thì half way through rồi nhưng chắc sẽ không finish - thành thực là mình không thích cuốn này của J. Updike!

    QT đã đọc cuốn nào của Philip Roth chưa?

    ReplyDelete
  2. anh GM không thích Brazil á? :( buồn thế. xin lỗi nhé. khi nào đi rong mà tìm được quyển khác của Updike ngon cơm hơn sẽ hú cho anh biết nhé, lúc đó chúng ta sẽ toan tín việc trao đỗi tù binh, anh GM hỉ. :)

    em có một cuốn của Roth, "My Life As a Man" nằm đâu đó trong mấy cái thùng sách ở nhà, nhưng chưa đọc. :( chắc còn lâu lắm mới đọc tới.

    ReplyDelete
  3. Hì, đâu phải lỗi của QT đâu mà xin lỗi! I've found him, at least in this novel, rather disturbing. Nhưng mình đọc trên mạng thấy Brazil không được đánh giá cao lắm. Đỉnh của ông này chắc là phải là mấy cuốn Rabbit.

    Invisible của Auster thì vẫn thích như hầu hết các cuốn khác của ông, mặc dù cuốn này hơi khác một chút. Lúc nào rảnh sẽ viết vài dòng về cuốn này. Mà công nhận sách chữ to đọc sướng thiệt:)

    ReplyDelete
  4. I have Rabbit! Biết trước vậy đã gửi anh Rabbit rồi. :( Đành hẹn kỳ sau nhé (hoặc có bạn nào sang Mỹ hay về VN, sẽ gửi cho anh, hứa).

    ReplyDelete